Ngày 6/5, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh – ông Nguyễn Văn Thắng đã chủ trì cuộc họp, nghe và cho ý kiến về Quy hoạch Dự án đường ven sông nối cao tốc Hạ Long – Hải Phòng với TX Đông Triều.
Tại cuộc họp, đơn vị tư vấn đã đề xuất 3 phướng án tiền khả thi triển khai dự án.
Phương án 1: Đường tránh đô thị có chiều dài 52,1km, tổng quỹ đất khai thác sau đầu tư 8.900ha, giảm thiểu ảnh hưởng đến hiện trạng và quy hoạch dự án đã có, giải quyết ách tắc giao thông hiện tại trên QL18.
Phương án 2: Trục cảnh quan ven sông, tuyến đường sẽ bám sát sông có đường dài 54,6km, quỹ đất khai thác sau đầu tư khoảng 10.000ha, tuy nhiên chỉ khai thác được một bên, giảm hiệu quả đầu tư, một số điểm di tích bị ảnh hưởng.
Phương án 3: Giao thông và dịch vụ có đường dài 51,4km, quỹ đất khai thác sau đầu tư 9.800ha, phát huy được quy hoạch đã có, chi phí GPMB thấp, khai thác được 2 bên tuyến gắn với các khu đô thị, đầu mối giao thông, hình thành hành lang ven sông bảo vệ không gian sinh thái.
Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh cho rằng, phương án 3 là khả thi, phù hợp với định hướng phát triển tuyến đường chiến lược, động lực khu vực miền Tây của tỉnh. Do đó, sẽ tập trung nghiên cứu theo phương án đề xuất này.
Đồng thời thống nhất quy mô tuyến đường giai đoạn đầu tư 2021-2026 là 6 làn xe, giai đoạn tiếp theo sẽ mở rộng lên 10 làn xe căn cứ theo tình hình phát triển thực tế khu vực tuyến đi qua.
Được biết, Dự án đường ven sông kết nối từ đường cao tốc Hạ Long – Hải Phòng đến TX Đông Triều, đoạn từ nút giao Đầm Nhà Mạc đến đường tỉnh 338 (giai đoạn 1) có tổng chiều dài 47km, tốc độ 100km/h. Dự kiến dự án sẽ triển khai vào quý 2-2020 với tổng vốn đầu tư hơn 1.498 tỉ đồng.
Nguồn: Cafeland